Triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp
29/06/2022 16:20 1018
Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã thành phố triển khai thực hiện nội dung Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
Trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm tích hợp, đồng bộ dữ liệu đầy đủ, chính xác, thường xuyên, liên tục phục vụ đánh giá các nhóm chỉ số tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ theo thời gian thực.
Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc công khai kết quả đánh giá trên Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh. Tham gia quản lý, vận hành Hệ thống đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp sau khi được Văn phòng Chính phủ phân quyền quản trị khi Hệ thống đưa vào vận hành chính thức kể từ ngày 01/8/2022 (lưu ý: không đầu tư mới Hệ thống giám sát, đánh giá chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công).
Các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện công khai kết quả đánh giá trên Cổng thông tin điện tử thành phần của cơ quan, đơn vị, địa phương. Sử dụng Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tiếp nhận, xử lý, trả kết quả trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đảm bảo kịp thời, đồng bộ với hồ sơ giấy và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh đối với việc triển khai thực hiện các tiêu chí thành phần đã được xác định trong Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công có 5 nhóm chỉ số thành phần bao gồm: công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; số hóa hồ sơ; cung cấp dịch vụ trực tuyến; mức độ hài lòng.
Các tiêu chí đánh giá của từng nhóm chỉ số thành phần được quy định chi tiết. Trong đó, nhóm chỉ số công khai, minh bạch có các tiêu chí: tỷ lệ TTHC công bố đúng hạn; tỷ lệ TTHC được cập nhật, công khai đúng hạn; tỷ lệ TTHC được công khai có đầy đủ các nội dung quy định về các bộ phận tạo thành của TTHC; tỷ lệ hồ sơ đồng bộ lên cổng Dịch vụ công quốc gia. Nhóm chỉ số tiến độ, kết quả giải quyết có các tiêu chí: Tỷ lệ hồ sơ xử lý trước hạn, đúng hạn; thời gian giải quyết TTHC trung bình theo từng TTHC…
Đối tượng được đánh giá là các bộ, cơ quan ngang bộ, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, UBND các cấp và các cơ quan, đơn vị trực thuộc các cơ quan trên; các cơ quan, đơn vị khác có cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh.
Kết quả đánh giá được công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh, Cổng Thông tin điện tử của bộ, ngành, địa phương phục vụ chỉ đạo, điều hành, đánh giá kết quả cải cách TTHC của cơ quan, đơn vị; theo dõi, giám sát, đánh giá của cá nhân, tổ chức và nâng cao chất lượng thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công.
Xuân Lê
Tin liên quan
- Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn sự nghiệp thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024
- Thực hiện nghiêm túc việc thu, nộp Quỹ phòng, chống thiên tai
- Đánh giá kết quả thực hiện các Chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PCI, PAPI
- Một số nội dung trọng tâm trong chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh từ ngày 6-11/5/2024
- Triển khai các biện pháp chỉ đạo sản xuất vụ Hè Thu 2024
- Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh
- Khẩn trương thực hiện công tác chống khai thác IUU và chuẩn bị làm việc với Thanh tra của EC lần thứ 5
- Ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm
- Triển khai khắc phục, nâng cao Chỉ số PAR INDEX, Chỉ số SIPAS trong năm 2024
- Triển khai thực hiện Công điện số 26 của Thủ tướng Chính phủ về quản lý xăng dầu
- Quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh