Liên kết website

Thống kê truy cập

Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Ảnh: Phong Phúc)

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), đảm bảo phục vụ tốt cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC, chuyển hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản giấy, giao dịch trực tiếp sang hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản điện tử, giao dịch điện tử và cung cấp dịch vụ không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính, giảm thiểu việc đi lại, tiết kiệm thời gian, chi phí của tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết TTHC; Sở Nông nghiệp và PTNT đang đẩy mạnh việc thực hiện ứng dụng cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu trên địa bàn tỉnh.

Năm 2018, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, sự phối hợp của Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Phục vụ Hành chính công, VNPT Quảng Ngãi; Sở Nông  nghiệp và PTNT đã triển khai cung cấp 22 TTHC thuộc các lĩnh vực: Trồng trọt và BVTV, Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, Chăn nuôi và Thú y, Thủy sản. 9 tháng đầu năm 2019 đã nâng tổng số TTHC mức độ 3 tại Sở là 37 TTHC trên tổng số 106 TTHC. Tính đến ngày 15/9/2019, tổng số hồ sơ nộp trực tuyến của tổ chức, cá nhân 1.915 hồ sơ trên tổng số 6.842 hồ sơ tiếp nhận, chiếm tỷ lệ 29,7%. Phần lớn hồ sơ được giải quyết trả kết quả trước thời hạn.
 
Để thông tin về DVCTT mức độ 3 đến được với tổ chức, cá nhân, Sở đã tổ chức tập huấn quy trình tiếp nhận, xử lý giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3 đối với công chức, viên chức thực hiện tiếp nhận hồ sơ sử dụng thành thạo quy trình tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3 trên phần mềm một cửa điện tử của tỉnh;...
 
Tuy nhiên, việc áp dụng DVCTT mức độ 3 của tổ chức, cá nhân trong thời gian qua chưa được nhiều. Một số người dân chưa quen với công nghệ thông tin, Internet...nên tâm lý lo ngại về sự không thuận tiện, mất an toàn thông tin khi sử dụng DVCTT. Do đó người dân vẫn lựa chọn cách truyền thống, đến trực tiếp cơ quan chức năng để thực hiện TTHC. Ngoài ra, phần mềm hệ thống một cửa điện tử dùng chung của tỉnh còn phát sinh một số lỗi về nhập liệu, thống kê báo cáo kết quả gây trở ngại cho tổ chức, cá nhân khi giao dịch trực tuyến. Trong 9 tháng đầu năm 2019 chỉ có 3 lĩnh vực phát sinh hồ sơ Thủy sản, Chăn nuôi và Thú y, Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản. Các lĩnh vực khác chưa nhận được hồ sơ đề nghị giải quyết qua mạng.
 
Giải pháp trong thời gian đến, tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, đơn vị thuộc Sở; tăng cường sự đảm bảo về an toàn và bí mật thông tin của các cá nhân khi sử dụng DVCTT; chú trọng đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng về lợi ích và sự thuận tiện của DVCTT mức độ 3, 4 thông qua các hình thức tuyên truyền trực quan; thông qua các tin, bài phóng sự được đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các biện pháp phổ biến, hướng dẫn cho người dân, tổ chức truy cập, nộp hồ sơ trên hệ thống mạng thay thế cho cách thức thực hiện thủ tục hành chính truyền thống (như in tờ rơi, xây dựng các clip minh họa..., hướng dẫn cụ thể quy trình thực hiện TTHC trên môi trường mạng). Từ đó làm tăng mức độ tham gia sử dụng DVCTT của tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực TTHC của Sở.

Phong Phúc

Tin đã đưa



Bản quyền © 2014 thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Ngãi
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Dương Văn Tô - Tổ Trưởng Tổ Thông tin