Giới thiệu

Cơ cấu tổ chức

Quản lý đầu tư

Hoạt động vận tải

Hạ tầng giao thông

Kế hoạch đào tạo, sát hạch lái xe

Thông tin đấu thầu

Chuyên mục

Bản đồ hành chính Việt Nam

English

Liên kết website

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 3354071
Đang online: 10
Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản số 6940/UBND-CNXD ngày 13/11/2018 yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị nêu trên thực hiện một số nội dung sau: Để chủ động phòng, tránh, ứng phó kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại đối với công trình giao thông do thiên tai gây ra, chủ động sửa chữa kịp thời các hư hỏng, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trên các tuyến đường bộ, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2019. 

 
Trong những năm qua, tình trạng xe ô tô hết niên hạn sử dụng hoặc quá hạn kiểm định nhưng vẫn tham gia giao thông khá phổ biến ở hầu khắp các địa phương trong cả nước, trong đó có tỉnh Quảng Ngãi. Việc này không những trái quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông mà còn dẫn đến tiềm ẩn, nguy cơ cao gây ra tai nạn giao thông; thực tế ở một số địa phương đã có nhiều vụ tai nạn giao thông do xe ô tô hết niên hạn sử dụng hoặc quá hạn kiểm định. 

Hạn chế tại vị trí tiếp giáp giữa mặt đường BTXM cũ và mới thường xảy ra lún lệch, khe hở lớn do phần mặt đường BTXM mở rộng có xu hướng trượt, nghiêng ra vai đường trong quá trình khai thác (nội dung tin phần 1) là bởi, phạm vi mở rộng mặt đường hẹp (Bmr≤1,5m), phần lớn là từ 1,0m trở xuống, nên việc lu lèn đảm bảo độ chặt thiết kế (K≥0,93 đối với GTNT, K≥0,98 đối với đường ô tô) của khuôn đường sau khi đào mở rộng là một “thách thức” với các kỹ sư, kỹ thuật công trường, khi cân nhắc đảm bảo hiệu quả giữa chi phí hao tổn (ca máy, nhân công) thực tế và đơn giá hợp đồng (bài tiếp theo sẽ làm rõ về định mức áp dụng và cơ sở của đơn giá hợp đồng) đối với công tác nền đường. Vì, với không gian như vậy, việc sử dụng lu bánh thép kể cả loại dưới 1000kg, cũng không mang lại kết quả mong muốn trên toàn bộ bề rộng nền đường mở rộng, chưa kể vị trí ngay sát mép mặt đường cũ là bánh xe lu “không thể với tới”, bên cạnh là khó khăn trong công tác đảm bảo an toàn giao thông cũng gây ảnh hưởng không nhỏ.

 
Thực hiện Nghị định số 59/2012/NĐ-CP ngày 23/7/2012 của Chính phủ về theo dõi tình hình thi hành pháp luật, Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 31/01/2018 của UBND tỉnh về theo dõi thi hành pháp luật trong lĩnh vực trọng tâm liên ngành và lĩnh vực trọng tâm về công tác tư pháp năm 2018 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, ngày từ đầu năm 2018, Sở Giao thông vận tải đã ban hành Kế hoạch số 303/KH-SGTVT ngày 06/02/2018 về theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2018.  Với sự chỉ đạo quyết liệt, quán triệt từng phòng chuyên môn nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện công tác theo dõi thi hành pháp luật trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao nên đã đạt được các kết quả như sau:

 
Ngày 09/11/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã thống nhất hướng tuyến, quy mô và phân kỳ đầu tư dự án Đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh tại Công văn số 6871/UBND-CNXD như hồ sơ đề xuất điều chỉnh hướng tuyến được Chủ đầu tư - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh tổ chức lập và Sở Giao thông vận tải trình tại Công văn số 2196/SGTVT-QLCL ngày 24/10/2018.

 
Vừa qua, Bộ Xây dựng đã xây dựng và hiện đang lấy ý kiến về Đề án “Nghiên cứu phát triển vật liệu xây dựng sử dụng cho các công trình ven biển và hải đảo đến năm 2025”. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 6469/UBND-CNXD ngày 23/10/2018 về việc tham gia góp ý đối với Đề án, Sở Giao thông vận tải đóng góp ý kiến cụ thể tại Công văn số 3068/SGTVT-QLCL ngày 02/11/2018.

Ngày 19/9/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 125/2018/NĐ-CP về Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 64/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Ngày 12/10/2018, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 867/QĐ-UBND về việc giao kế hoạch vốn chuẩn bị đầu tư dự án năm 2018, theo đó tổng số vốn được giao để thực hiện các dự án khởi công mới trong năm 2019 sử dụng vốn NSĐP và NSTW là 5.000 triệu đồng cho tổng cộng 41 dự án.
 
​Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh tỷ lệ xây dựng đường ô tô sử dụng kết cấu mặt đường BTXM tăng lên đáng kể và có thời điểm (năm 2014-2015, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sự dụng xi măng trong xây dựng hạ tầng giao thông ở Việt Nam, cũng như triển khai Chương trình hành động về tăng cường sử dụng xi măng trong xây dựng hạ tầng giao thông giữa Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông vận tải) gần như được hầu hết các chủ đầu tư ưu tiên lựa chọn, nhất là đối với các tuyến đường ô tô ngoài đô thị, miền núi, có khi cả trong khu vực đô thị hoặc được quy hoạch đô thị; bên cạnh đó là xây dựng các công trình giao thông thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và một số chương trình mục tiêu quốc gia khác.
Ngày 31/8/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu cung ứng xi măng để xây dựng đường giao thông nông thôn, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

 

TIN ĐÃ ĐƯA

Trang 1/15 1 2 3 4 5 > >> 

Xem tin theo ngày tháng

NgàyTháng Năm

Bản quyền © 2012 thuộc Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi | Sơ đồ Cổng thông tin điện tử
Chịu trách nhiệm nội dung: Hà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Sở Giao thông vận tải
Điện thoại: 0255 - 3822709; Fax: 0255 - 3825960; Email: sgtvt@quangngai.gov.vn
Địa chỉ: 39 Hai Bà Trưng - Thành phố Quảng Ngãi.