Giới thiệu

Cơ cấu tổ chức

Quản lý đầu tư

Hoạt động vận tải

Hạ tầng giao thông

Kế hoạch đào tạo, sát hạch lái xe

Kết quả sát hạch lái xe

Thông tin đấu thầu

Chuyên mục

Bản đồ hành chính Việt Nam

English

Liên kết website

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 3728119
Đang online: 11
Đăng ngày: 01/10/2018
Biến đổi khí hậu với biểu hiện chính là sự nóng lên toàn cầu (El Nino_Pha nóng/La Nina_Pha lạnh) và nước biển dâng, rất hiện hữu đối với thế giới nói chung và nước ta nói riêng. Trong những năm qua và tương lai thì các hiện tượng thời tiết cực đoan, “nguy hiểm” và thay đổi khó đoán là điều mà “ông trời đã cảnh báo” như bão lớn, nắng  nóng dữ dội, lũ lụt, hạn hán và các hiện tượng khí hậu cực đoan khác. Đối với nước ta, từ đầu năm 2018 đến nay đã “đón” 06 cơn bão, dự kiến cả năm khoảng 12 - 14 cơn, trong đó có một số siêu bão đi vào biển Đông nước ta.

​          Vì vậy, Chính phủ đã xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu. Các Bộ, ngành và địa phương đã và đang xây dựng kế hoạch hành động để ứng phó với những tác động cấp bách trước mắt và những tác động tiềm tàng lâu dài của biến đổi khí hậu.

Trong Kế hoạch của các cấp về sự phát triển bền vững, cũng đã đánh giá tầm quan trọng và định hướng việc lồng ghép các giải pháp thiết kế nhằm ứng phó với các tác động biến đổi khí hậu, thiên tai trong thiết kế các công trình, cũng như công trình xây dựng giao thông.

Theo “Sổ tay tra cứu thông tin khí hậu và biến đổi khí hậu phục vụ hoạch định  thích ứng với biến đổi khí hậu” của Viện Thuỷ văn Môi trường và Biến đổi khí hậu phát hành năm 2013, đối với vùng tỉnh Quảng Ngãi, trong các thông tin dự báo như sự thay đổi về nhiệt độ, lượng mưa, phạm vi ngập lụt,… thì số liệu về nước biển dâng theo các kịch bản phát thải khí nhà kính là khá rõ và làm cơ sở để xem xét việc lồng ghép giải pháp thiết kế nhằm ứng phó với các tác động biến đổi khí hậu, thiên tai trong thời gian đến, khi xây dựng các công trình giao thông, nhất là khu vực ven biển. Cụ thể, kết quả tính toán theo các kịch bản phát thải thấp (B1), trung bình (B2) và cao (A1F1) cho thấy đến cuối thế kỷ 21 mực nước biển dâng thêm từ 52 đến 65 cm đối với kịch bản B1, từ 61 đến 74 cm đối với B2 và từ 83 đến 97 cm đối với kịch bản phát thải cao (A1F1) so với thời kỳ 1980 - 1999.

Như vậy, về cơ bản, thiết kế cao trình các công trình giao thông tuân theo các tiêu chuẩn hiện hành như TCXDVN 104-2007 (đối với thiết kế đường đô thị), TCVN 4054-2005 (thiết kế đường ô tô), 22 TCN 272-05 (thiết kế cầu), TCVN 5729-2012 (thiết kế đường cao tốc),… đáp ứng với kịch bản nước biển dâng tại vùng Quảng Ngãi theo Sổ tay nêu trên. Quan trọng, là việc xem xét vị trí tuyến so với đường bờ biển (lưu ý vùng đệm) để có giải pháp thích hợp và hiệu quả nhất định.     

Phạm Quốc Quân (P.QLCL).  

Tin đã đưa

Xem tin theo ngày tháng

NgàyTháng Năm
Thông tin cần biết

 

 

   

TỪ NGÀY 04/01/2019, BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA SỞ GTVT CHUYỂN TỚI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH QUẢNG NGÃI

ĐỊA CHỈ: SỐ 54, HÙNG VƯƠNG, THÀNH PHỐ QUẢNG NGÃI

 

 

 

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Website này như thế nào?

Đẹp  74%
Xấu  52%
Bình thường  30%

Bản quyền © 2012 thuộc Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi | Sơ đồ Cổng thông tin điện tử
Chịu trách nhiệm nội dung: Hà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Sở Giao thông vận tải
Điện thoại: 0255 - 3822709; Fax: 0255 - 3825960; Email: sgtvt@quangngai.gov.vn
Địa chỉ: 39 Hai Bà Trưng - Thành phố Quảng Ngãi.