Giới thiệu

Cơ cấu tổ chức

Quản lý đầu tư

Hoạt động vận tải

Hạ tầng giao thông

Kế hoạch đào tạo, sát hạch lái xe

Thông tin đấu thầu

Chuyên mục

Bản đồ hành chính Việt Nam

English

Liên kết website

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 3550897
Đang online: 12
Đăng ngày: 29/11/2018
Để đảm bảo duy trì số lượng xe ô tô phục vụ thường xuyên, liên tục, đạt hiệu quả tốt nhất trong việc tổ chức ôn luyện và phục vụ các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe tại Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe; đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất các hư hỏng thường xuyên xảy ra trong quá trình sử dụng xe ô tô sát hạch thỉ việc sử dụng phanh tay không đúng cách sẽ dẫn đến việc hư hỏng các bộ phận liên quan khác của xe như: chân ga, côn, họp số,....

 

Phanh tay thường được thiết kế dạng tay nắm, bố trí gần bệ tì tay trung tâm giữa ghế lái và ghế phụ. Trong quá trình sử dụng, phanh tay thường rất hay hỏng nếu dùng sai cách. Dấu hiệu bị hỏng có thể nhận biết như phanh mất bám, bị bó, không nhả, chân phanh hơi rung ngược lại bàn chân khi thao tác phanh.… Một trong những nguyên nhân khiến bố phanh tay nhanh hỏng chính là do thói quen sai lầm và thao tác chưa thật sự hợp lý của học viên; qua việc kiểm nghiệm thực tế thì các trường hợp sử dụng phanh tay không đúng cách sẽ gây ra hư hỏng, hao mòn nhanh phanh tay xe ô tô gây nguy hiểm, mất an toàn cho người chuẩn bị sát hạch lái xe như là: 

18-thangtay.jpg

Hình ảnh minh họa

1. Kéo phanh tay khi xe chưa dừng hẳn

Trong trường hợp xe đang di chuyển hay chưa dừng lại hẳn, nếu học viên sơ suất kéo phanh tay, lực phanh tác động lên 2 bánh sau có thể dẫn đến hiện tượng trượt bánh rất nguy hiểm. 

2. Rà phanh khi xe xuống dốc ( đã thực hiện xong bài thi "Dừng và khởi hành xe ngang dốc") có thể gây cháy hoặc mất phanh

Việc rà phanh liên tục sẽ tạo ra nhiệt lượng lớn có thể gây cháy và cong vênh má phanh với phanh đĩa, hoặc trống phanh với phanh tang trống. Có thể dẫn đến tình trạng mất phanh, gây nguy hiểm.

19-thangtay12.jpg

Hình ảnh minh họa

3. Sai lầm khi quên hạ hoặc hạ chưa hẳn khiến phanh tay vẫn bám nhẹ khi khởi hành

Đối với trường hợp học viên quên hạ hoặc hạ chưa hết phanh tay và cho xe khởi hành sẽ khiến guốc phanh, má phanh vẫn còn áp sát vào tang trống hoặc đĩa phanh. Ma sát lớn giữa má phanh và tang trống sinh nhiệt lớn khi xe chạy, làm má phanh có thể bị cháy. Bên cạnh đó, các hệ thống cảm biến gắn trên cụm phanh như hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng có thể bị hỏng. Tuy nhiên, điều nguy hiểm hơn là nhiệt phát sinh có thể làm sôi dầu phanh dẫn đến hậu quả là phanh mất tác dụng.

Một sơ xuất nhỏ có thể tạo nên một hậu quả lớn; Chính vì vậy, việc tạo cho mình một thói quen khi sử dụng phanh tay ô tô là một điều vô cùng cần thiết đối với tất cả các học viên tham gia ôn luyện kỹ năng thực hành lái xe trong hình cũng như tham gia kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe tại Trung tâm và xa hơn là lái xe ô tô tham gia giao thông trên đường bộ. 

Phần II: Các giải pháp hạn chế việc hư hỏng phanh tay xe ô tô trong khi ôn luyện kỹ năng thực hành lái xe, còn tiếp;

                                                                            Tin, ảnh: Phòng KTNV- TTĐT&SHLX


Tin đã đưa

Xem tin theo ngày tháng

NgàyTháng Năm
Thông tin cần biết

 

 

   

TỪ NGÀY 04/01/2019, BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA SỞ GTVT CHUYỂN TỚI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH QUẢNG NGÃI

ĐỊA CHỈ: SỐ 54, HÙNG VƯƠNG, THÀNH PHỐ QUẢNG NGÃI

 

 

 

 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Website này như thế nào?

Đẹp  74%
Xấu  52%
Bình thường  30%

Bản quyền © 2012 thuộc Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi | Sơ đồ Cổng thông tin điện tử
Chịu trách nhiệm nội dung: Hà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Sở Giao thông vận tải
Điện thoại: 0255 - 3822709; Fax: 0255 - 3825960; Email: sgtvt@quangngai.gov.vn
Địa chỉ: 39 Hai Bà Trưng - Thành phố Quảng Ngãi.