Giới thiệu

Cơ cấu tổ chức

Quản lý đầu tư

Hoạt động vận tải

Hạ tầng giao thông

Kế hoạch đào tạo, sát hạch lái xe

Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi

Trao đổi, nghiên cứu

Thông tin đấu thầu

Tin tức

Quyết định số 20/2013/QĐ-UBND

Khung giá QL, BDTX đường bộ

Lịch chạy tàu

Bản đồ hành chính Việt Nam

Liên kết website

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 2864550
Đang online: 10

Dự án: Cầu Cửa Đại

1. Giới thiệu chung về dự án

- Dự án cầu Cửa Đại – tỉnh Quảng Ngãi được gắn với quy hoạch tuyến đường bộ ven biển nhằm khai thác, sử dụng tốt hơn tài nguyên biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các vùng nghèo ven biển, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh. Với mục tiêu coi trọng việc duy trì, củng cố nâng cấp để tận dụng tối đa năng lực kết cấu hạ tầng giao thông hiện có, đồng thời với việc đầu tư xây dựng mới tại những vị trí cần thiết. Đảm bảo sự phù hợp, kết nối với các Quy hoạch khác trong khu vực;

- Hiện nay, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh và xã Nghĩa Phú, huyện Tư Nghĩa chỉ cách nhau hơn 02km đường chim bay (ngăn cách bởi sông Trà Khúc) nhưng nhân dân 02 xã này muốn giao lưu qua lại với nhau thì phải đi vòng gần 20km qua cầu Trà Khúc II, thành phố Quảng Ngãi nên làm ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và phát triển kinh tế - xã hội của nhân dân 02 địa phương;

- Quy mô đầu tư:

+ Cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn 22TCN 272-05 với tải trọng thiết kế HL93 bằng BTCT và BTCT dự ứng lực; kết cầu cầu dầm – cáp hỗn hợp Extrados (dạng tháp thấp), cầu gồm 36 nhịp với sơ đồ: (39 + 13x40 + 39)m + (100 + 4x165 + 100)m + (39 + 13x40 + 39)m; bề rộng cầu 25m, 04 làn xe cơ giới (Bcầu = 2x2,75 (lan can + lề bộ hành) + 2x7,5m (phần xe chạy) + 2m (dải phân cách giữa) + 5x0,5m (dải an toàn);

+ Đường đầu cầu được thiết kế với cấp đường là đường phố chính đô thị, 04 làn xe cơ giới với bề rộng nền đường 17m = 4x3,75m (phần xe chạy) + 2m (dải phân cách); mặt đường đường bằng bê tông nhựa nóng.

- Địa điểm: các huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi.

- Nhu cầu sử dụng đất: 121ha.

- Dự kiến về các tiến độ xây dựng: Xây dựng hoàn thành vào năm 2020.

2. Cơ sở pháp lý

2.1. Cơ sở pháp lý

-   Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/01/2010 của Thủ tướng Chính phủ V/v phê duyệt Quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển Việt Nam.

-   Quyết định số 136/QĐ-UBND ngày 22/01/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển GTVT tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

2.2. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền: UBND tỉnh Quảng Ngãi.

3. Sự cần thiết và phù hợp của Dự án

- Dự án cầu Cửa Đại nằm trong quy hoạch tuyến đường ven biển Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 29/01/2012, nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương có biển, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước;

- Dự án cầu Cửa Đại được đầu tư sẽ góp phần quan trọng vào việc mở rộng không gian đô thị, là điểm nhấn về kiến trúc bố trí không gian của thành phố Quảng Ngãi mở rộng trong tương lai với mục tiêu xây dựng thành phố Quảng Ngãi mở rộng thành “thành phố hướng biển”.

Do vậy, việc đầu tư xây dựng dự án cầu Cửa Đại là hết sức cần thiết.

4. Tổng mức đầu tư: Khoảng 3.400 tỷ đồng.



Bản quyền © 2012 thuộc Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi | Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi
Chịu trách nhiệm nội dung: Hà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Sở Giao thông vận tải
Điện thoại: 0553 - 3822709; Fax: 055 - 3825960; Email: sgtvt@quangngai.gov.vn
Địa chỉ: 39 Hai Bà Trưng - Thành phố Quảng Ngãi.