Chủ tịch UBND tỉnh
yêu cầu lãnh đạo 5 Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường,
Xây dựng, Y tế đặc biệt chú trọng đến khâu phối hợp xử lý hồ sơ do Trung tâm
hành chính công tiếp nhận chuyển đến để đảm bảo trả kết quả giải quyết đúng
thời hạn cho tổ chức, công dân.
Cụ thể, các cơ quan
trên phải thường xuyên thực hiện kiểm tra, cập nhật tiến độ giải quyết từng hồ
sơ ít nhất 01 lần vào cuối buổi sáng và 01 lần vào cuối buổi chiều của ngày làm
việc trên phần mềm quản lý, để kịp thời theo dõi, chỉ đạo giải quyết thủ tục
hành chính, tránh để xảy ra việc gián đoạn trong luân chuyển, xử lý hồ sơ tại
cơ quan.
Cử công chức, viên
chức thường trực hàng ngày tại cơ quan để làm đầu mối phối hợp với nhân viên
Bưu điện Quảng Ngãi nhận hồ sơ từ Trung tâm hành chính công chuyển đến và bàn
giao kết quả giải quyết của cơ quan cho Trung tâm hành chính công để trả cho tổ
chức, công dân.
Khi nhận được hồ sơ
thủ tục hành chính từ Trung tâm hành chính công chuyển đến phải xử lý chuyển
ngay cho bộ phận chuyên môn để tham mưu giải quyết, không phải đăng ký vào sổ
văn thư tại cơ quan, đơn vị để rút ngắn tối đa thời gian xử lý hồ sơ.
Về thu phí, lệ phí
giải quyết đối với thủ tục hành chính đưa vào thực hiện tại Trung tâm hành
chính công, trước mắt giao cho Trung tâm hành chính công làm việc cụ thể với
các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Y tế
để tổ chức thu và quản lý số tiền phí, lệ phí trong thời gian chờ hoàn thành
việc phối hợp với đơn vị thực hiện thu hộ phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành
chính tại Trung tâm hành chính công.
Giao Văn phòng UBND
tỉnh (thông qua Trung tâm hành chính công) theo dõi, đánh giá trách nhiệm phối
hợp của các cơ quan liên quan; thống kê cụ thể tiến độ, tình hình, chất lượng
giải quyết thủ tục hành chính từng cơ quan báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh tại các
cuộc họp giao ban hàng tháng để theo dõi, chỉ đạo, xử lý trách nhiệm của người đứng
đầu nếu không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao.
P.V